Du học nghề công nghệ thông tin tại Đức: Điều kiện – Chi phí – Cơ hội

Công nghệ thông tin luôn là một ngành cực hot trên khắp thế giới. Bởi vậy thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, công nghệ hiện đại đang dần chiếm lĩnh thị trường cùng với sự phát triển vượt bậc của du học nghề Đức. Tại Đức, ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành được chú trọng phát triển hàng đầu. Vậy nên du học nghề công nghệ thông tin tại Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các du học sinh đam mê công nghệ khi đến Đức. Hôm nay, Sun Edu chia sẻ tới bạn các điều kiện,  chi phí, cơ hội của du học nghề công nghệ thông tin tại Đức nhé.

Du học nghề công nghệ thông tin tại Đức là gì?

Việc du học nghề công nghệ thông tin tại Đức đem lại cho sinh viên cơ hội học tập và phát triển trong một lĩnh vực quan trọng và đa dạng, góp phần vào sự tiến bộ và hiện đại hóa trong thế giới số hóa. Chương trình đào tạo tại các trường dạy nghề ở Đức thường tập trung vào việc cung cấp kiến thức chuyên sâu về lập trình, phân tích hệ thống, và quản lý dự án công nghệ thông tin.

Du học nghề công nghệ thông tin tại Đức
Du học nghề công nghệ thông tin tại Đức

Môi trường học tập tại các trường nghề ở Đức thường tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự án thực tế và làm việc với các công ty công nghệ hàng đầu. Thông qua việc làm việc trực tiếp với ngành công nghiệp, họ có cơ hội áp dụng kiến thức và kỹ năng vào các dự án thực tế, từ đó nâng cao khả năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo.

Kết thúc chương trình, các sinh viên đã hoàn thành đào tạo công nghệ thông tin tại Đức sẽ có khả năng làm việc trong các vị trí như phát triển phần mềm, quản lý dự án công nghệ thông tin, thiết kế trang web và ứng dụng, bảo mật thông tin và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến công nghệ thông tin. Sự kết hợp giữa kiến thức về công nghệ và khả năng sáng tạo sẽ giúp họ đóng góp tích cực vào sự phát triển và tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ thông tin toàn cầu.

Những lý do nên đi du học nghề công nghệ thông tin tại Đức

Du học nghề công nghệ thông tin tại Đức có nhiều lợi ích và lí do hấp dẫn mà bạn có thể xem xét như sau:

Chất lượng giáo dục

Đức là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục cao cấp và uy tín nhất trên thế giới. Các trường đại học, trường dạy nghề đặc biệt là các trường công nghệ thông tin, thường xuyên nằm trong danh sách các trường hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, các cơ sở vật chất tại đây cũng rất tiện nghi và hiện đại. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm du học trong một môi trường chất lượng cao.

Miễn 100% học phí

Một trong những ưu điểm khi du học nghề Đức là bạn không phải trả bất kì một khoản học phí nào. Bạn sẽ được miễn 100% học phí trong suốt 3 năm học nghề. Việc không thu học phí này của nước Đức nhằm khuyến khích các sinh viên của mình có cơ hội học tập và phát triển, đảm bảo cho việc giáo dục bình đẳng. Chính vì vậy, khi du học nghề công nghệ thông tin tại Đức, bạn chỉ phải lo khoản chi trả cho việc sinh hoạt của mình.

Nhận trợ cấp trong quá trình học

Bên cạnh việc được miễn 100% học phí, trong môi trường vừa học vừa làm, sinh viên tham gia du học nghề Đức còn có thể có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp liên quan đến ngành nghề mà mình đang theo học. Trung bình lương thực tập của sinh viên du học nghề Đức sẽ khoảng 1000 đến 1200 Euro (khoảng 25 đến 30 triệu Việt Nam đồng).

Ngoài ra, với những bạn chăm chỉ còn có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân từ việc đi làm thêm vào những ngày cuối tuần. Mức lương trung bình một giờ làm thêm tại Đức là 10,45 Euro. Nhưng bạn chỉ có thể làm được tối đa 20h/tuần.

Có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

Việc các du học sinh cảm thấy khó khăn nhất khi đi du học chắc chắn là vấn đề ngôn ngữ. Hiểu rằng tiếng Đức là một thứ tiếng khó cho người mới bắt đầu, chính phủ Đức đã tạo điều kiện cho các du học sinh chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo và kiến thức của cả hai chương trình đào tạo là như nhau.

Phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp và hiện đại

Khi tham gia du học nghề công nghệ thông tin tại Đức, bên cạnh cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, bạn sẽ được đội ngũ giáo viên giảng dạy chuyên nghiệp tại Đức đào tạo bằng phương pháp hiện đại nhất. Ngoài việc được học các kiến thức lý thuyết trên trường, sinh viên còn được tham gia thực tập tại các doanh nghiệp. Từ đó mà rút ra được các kinh nghiệm thực tế và tiếp cận được môi trường làm việc trong ngành công nghệ thông tin.

Điều kiện đi du học nghề công nghệ thông tin tại Đức

Hệ thống đào tạo công nghệ thông tin cũng như tiềm năng của ngành đang ngày càng phát triển như vũ bão, vậy nên yêu cầu về nhân lực cũng từ đó mà tăng theo. Chính phủ Đức cũng mở cửa và có nhiều chính sách ưu đãi dành cho du học sinh ở các nước đến tham gia du học tại quốc gia này. Tuy nhiên, để có thể tham gia chương trình du học nghề công nghệ thông tin tại Đức, bạn cũng cần đáp ứng một số những yêu cầu cơ bản như sau:

  • Điều kiện về giới tính: Chương trình này chấp nhận cả giới tính nam và nữ
  • Điều kiện về độ tuổi: Trong độ tuổi từ 18 đến 33 tuổi
  • Điều kiện về sức khỏe: Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh xã hội, bệnh truyền nhiễm, viêm gan…
  • Điều kiện về trình độ: Tối thiểu phải tốt nghiệp THPT, hoặc bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học (nếu có)
  • Điều kiện về đạo đức: Không vi phạm pháp luật,  không có tiền án tiền sự
  • Điều kiện về tiếng Đức: Có trình độ tiếng Đức tương đương chứng chỉ B1

Xem thêm tại: Toàn bộ về du học Đức bạn nên biết

Lộ trình du học nghề công nghệ thông tin tại Đức

Tại Việt Nam

Học tiếng Đức để đạt trình độ B1

Thời gian học: Thường kéo dài trong khoảng 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, khi học tập tiếng Đức tại Sun Edu, bạn chỉ cần mất 6 đến 9 tháng là có đủ trình độ có thể thi chứng chỉ tiếng Đức B1. Tuy nhiên, tại trung tâm cũng có những bạn rất xuất sắc đã đỗ B1 chỉ trong vòng 5 tháng.

  • Sun Edu tổ chức các lớp học tiếng Đức từ trình độ A1 đến B1 cho các học viên
  • Nếu bạn đã có chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1 thì không phải tham gia chương trình học.

Hoàn thiện hồ sơ và xuất cảnh

Khi lựa chọn Sun Edu, sau khi thi đỗ chứng chỉ B1 tiếng Đức, bạn sẽ được trung tâm hỗ trợ hoàn thành toàn bộ các hồ sơ và thủ tục liên quan để có thể xuất cảnh sang Đức.

Lộ trình du học nghề Đức tại Sun Edu
Lộ trình du học nghề Đức tại Sun Edu

Tại Cộng hòa liên bang Đức

Học tiếng tại Đức

Khi xuất cảnh thành công sang Đức, trong khoảng thời gian 3 đến 6 tháng đầu, bạn sẽ phải học và hoàn thành chứng chỉ B2 tiếng Đức

Học chuyên ngành

Chuyên ngành đầu bếp tại Đức được đào tạo trong vòng 3 năm. Trong quá trình học tập, bạn sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp về chuyên ngành liên quan đến đầu bếp và nhận mức trợ cấp từ 700 đến 1000 Euro/tháng.

Đi làm (sau tốt nghiệp)

Sau khi tốt nghiệp du học nghề đầu bếp tại Đức, bạn có thể đi làm tại chính doanh nghiệp mà bạn đã thực tập trong thời gian học để trở thành nhân viên chính thức. Mức lương đi làm sau khi tốt nghiệp của bạn có thể lên tới 2000 đến 2500 Euro/tháng. Bên cạnh đó, sau 5 năm làm việc tại Đức, bạn sẽ có cơ hội được định cư vĩnh viễn tại quốc gia hàng đầu Châu Âu này.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp du học nghề công nghệ thông tin tại Đức

Kết thúc 3 năm đào tạo nghề về chuyên ngành công nghệ thông tin, cầm trong tay tấm bằng du học Đức, chắc chắn bạn sẽ nhận được đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới. Từ đó có thể mang tới cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho bạn. Đối với chuyên ngành công nghệ thông tin, bạn có thể đảm nhận một số các công việc như:

Làm việc trong các công ty hay tập đoàn lớn tại Đức

Các thống kê cho thấy nhân lực ngành công nghệ thông tin và triển vọng của ngành chưa bao giờ hết hot. Bởi vậy, bạn không cần phải lo về vấn đề thiếu việc làm. Cùng với tấm bằng được mọi nhà tuyển dụng đánh giá cao của mình, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các tập đoàn hay công ty lớn về công nghệ thông tin tại Đức.

Lập trình viên

Nhắc đến công nghệ thông tin, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với nghề lập trình viên. Với nhiều triển vọng trong nghề nghiệp cùng mức lương hấp dẫn, lập trình viên luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các sinh viên có niềm đam mê với chuyên ngành công nghệ thông tin.

lập trình viên
Lập trình viên

Kỹ sư máy tính

Kỹ sư máy tính cũng là một công việc được “săn đón” từ các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin. Khi có cho mình được kiến thức cũng như kinh nghiệm, mức lương của ngành tương đối khá hấp dẫn. Mức lương cho một kỹ sư máy tính đầy đủ kinh nghiệm có thể lên tới 4000 Euro/tháng.

Tại sao nên chọn Sun Edu đồng hành cùng bạn du học nghề công nghệ thông tin tại Đức

Khi quyết định du học là con đường mở lối tương lai của bạn, việc tìm kiếm một trung tâm uy tín để tin tưởng và cùng đồng hành là rất quan trọng. Tự tin là trung tâm tư vấn du học nghề và đào tạo tiếng Đức số 1 Việt Nam, Sun Edu đã giúp hàng trăm các bạn học viên thành công xuất cảnh sang Đức du học. Rất nhiều những lợi ích bạn sẽ được nhận khi tin tưởng và lựa chọn Sun Edu

  • Chất lượng đào tạo tiếng Đức hàng đầu Việt Nam: Với đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kinh nghiệp cùng với giáo trình đào tạo tiếng Đức chuyên nghiệp, Sun Edu tin rằng kết hợp với sự nỗ lực của các bạn học viên, việc lấy được chứng chỉ B1 hoàn toàn không thành vấn đề.
  • Cơ sở học tập tiên tiến, cư xá khang trang: Khi theo học tại trung tâm, bạn sẽ được trải nghiệm học tập trong một môi trường với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, trung tâm còn hỗ trợ cư xá cho các bạn học viên ở xa.
  • Đối tác uy tín và độc quyền tại Đức: Sun Edu có mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước với hàng loạt các chương trình hấp dẫn, có nhiều ưu thế, lợi ích mà chỉ riêng học viên của Sun Edu được hưởng.

Nếu quan tâm đến du học nghề công nghệ thông tin tại Đức, vui lòng liên hệ với Sun Edu qua thông tin sau:

Hotline: 0985 985 805

Địa chỉ: 342 Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: sunedu06@gmail.com