Vì sao học tiếng Đức là xu hướng hiện nay?

Trong thời đại hội nhập quốc tế, việc học một ngôn ngữ mới không chỉ là một cách để mở rộng kiến thức mà còn là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và cá nhân. Tiếng Đức được xem là ngôn ngữ quan trọng của thế với với hơn 101 triệu người ở Châu Âu sử dụng như tiếng mẹ đẻ. Trong các tổ chức Liên minh EU, tiếng Đức cũng được sử dụng chính trong giao tiếp cùng với tiếng Anh và tiếng Pháp. Vậy hãy cùng Sun Edu tìm hiểu vì sao học tiếng Đức đang trở nên phổ biến đến thế.

Học tiếng Đức mở rộng hội nhập quốc tế

Theo thống kê thì: Tiếng Anh: 38%; Tiếng Đức: 14%; Tiếng Pháp: 14%; Tiếng Tây Ban nha: 6%; Tiếng Nga: 6%; Tiếng Italy: 3%; Tiếng Ba Lan: 1%.

Do thế giới ngày nay mọi lĩnh vực hầu hết là Toàn cầu hóa, Internet cũng vậy. Năm 2000 các trang Internet tính tổng trên thế giới thì trang tiếng Đức chỉ chiếm 3%, tiếng Anh chiếm 80%. Và ngày nay trang tiếng Đức chiếm 9%, trang tiếng Anh 50%. Tên miền của Đức phổ biến trên mạng Internet, với 8 triệu tên miền Internet, tên miền của Đức thuộc vào top đầu .de là miền tiếp theo sau .com. Điều đó làm cho tên miền của Đức thậm chí còn phổ biến hơn so với net, org, info…

Học tiếng Đức là ngôn ngữ phổ biến tại Châu Âu

Tiếng Đức là ngôn ngữ đứng thứ 3 trên thế giới sau tiếng Anh và tiếng Hoa. Những ai muốn liên lạc, làm việc với Châu Âu thì tiếng Đức là ngôn ngữ quan trọng nên biết. Là ngoại ngữ thứ nhất và thứ hai của khoảng 125 triệu người, tiếng Đức được coi là một trong những thứ tiếng quan trọng trên thế giới. Trong nhiều trụ sở ở Liên minh Châu Âu, tiếng Đức là ngôn ngữ giao dịch quan trọng nhất cùng với tiếng Anh và tiếng Pháp.

Ngôn ngữ Đức được sử dụng chính thức ở Đức, Áo, Thụy Sỹ, Luxembourg và Liechtenstein và nó là ngôn ngữ bản địa của đại đa số người dân miền bắc Italy, miền đông nước Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, phía đông nước Pháp, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Nga, Romania, cũng như một số khu vực khác của Châu Âu.

Học tiếng Đức để hiểu rõ hơn về văn hóa Đức

Học tiếng Đức bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nguyên bản những tác phẩm văn học, âm nhạc và triết học kinh điển của những nhà triết học, nhà văn, nhạc sĩ nổi tiếng đến từ Đức, từ đó hiểu rõ hơn về tư tưởng và giá trị văn hóa đã hình thành nên một trong những nền văn minh tiêu biểu của châu Âu.

Việc thông thạo tiếng Đức giúp bạn dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày và trải nghiệm thực tế tại Đức. Bạn có thể tham gia các lễ hội truyền thống như Oktoberfest, hiểu được phong tục tập quán địa phương và tận hưởng các món ăn đặc sản của Đức. Hơn thế nữa, thông qua giao tiếp với người bản xứ, bạn sẽ có cái nhìn chân thực và sâu sắc về đời sống xã hội, phong cách làm việc và tư duy của người Đức. Chính những trải nghiệm này sẽ làm phong phú thêm vốn sống và mở rộng tầm nhìn văn hóa của bạn.

Học tiếng Đức mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp

Đức là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và là trung tâm công nghiệp của châu Âu. Nhiều công ty đa quốc gia hàng đầu có trụ sở tại Đức, bao gồm Siemens, Volkswagen, BMW và Bosch. Việc thông thạo tiếng Đức sẽ là một lợi thế lớn khi bạn ứng tuyển vào các công ty này, đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, sản xuất và y tế.

Học tiếng Đức còn giúp bạn dễ dàng xin visa du học nghề Đức, visa làm việc và định cư tại Đức. Chính phủ Đức có nhiều chính sách khuyến khích nhập cư cho lao động có kỹ năng và kiến thức về tiếng Đức. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội làm việc và sinh sống lâu dài tại một quốc gia có chất lượng cuộc sống cao, hệ thống phúc lợi xã hội tốt, và môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nhiều nơi dạy tiếng Đức ngày càng nhiều

Sự mọc lên của nhiều trung tâm dạy tiếng Đức trong thời gian gần đây phản ánh rõ rệt xu hướng học ngôn ngữ này ngày càng phổ biến. Việc các trung tâm dạy tiếng Đức xuất hiện ngày càng nhiều đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào học tiếng Đức, mở ra nhiều cơ hội mới về học tập và nghề nghiệp cho người học.

Trong số đó, Sun Edu nổi bật như một địa chỉ uy tín và chất lượng hàng đầu. Sun Edu không chỉ cung cấp các khóa học tiếng Đức từ cơ bản đến nâng cao mà còn mang đến những trải nghiệm học tập toàn diện với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và các hoạt động ngoại khóa phong phú. Sun Edu cam kết đồng hành cùng học viên trên con đường chinh phục ngôn ngữ và văn hóa Đức.

Học tiếng Đức không khó nếu bạn có nền tảng tiếng Anh tốt

Thực tế, tiếng Anh và tiếng Đức đều có chung nguồn gốc từ tiếng Đức cổ, do đó hai ngôn ngữ này có nhiều điểm tương đồng về từ vựng và ngữ pháp. Nhiều từ trong tiếng Anh và tiếng Đức có cách viết giống nhau, chỉ khác biệt một chút về cách phát âm. Vì vậy, nếu bạn đã biết cơ bản tiếng Anh, việc học tiếng Đức như ngôn ngữ thứ hai sẽ có lợi thế đáng kể, tiết kiệm thời gian và không quá khó khăn.

Chỉ cần tập trung và nỗ lực, bạn có thể đạt được trình độ tiếng Đức cần thiết trong vòng 8 tháng đến 1 năm, mở ra cơ hội du học tại một trong những quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới. Hơn nữa, việc thông thạo tiếng Đức còn mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai của bạn.