Độ tuổi du học nghề Đức 2024 lý tưởng

Đức không chỉ là điểm đến lý tưởng với hệ thống giáo dục tiên tiến mà còn mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Nhưng một trong những vấn đề quan trọng mà các bạn trẻ và phụ huynh cần nắm rõ trước khi quyết định lựa chọn con đường này đó là độ tuổi du học nghề Đức thích hợp. Vậy, độ tuổi nào là lý tưởng để du học nghề tại Đức? Hãy cùng Sun Edu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Độ Tuổi Du Học Nghề Đức Thích Hợp Là Bao Nhiêu?

Để tham gia chương trình du học nghề tại Đức, bạn cần nằm trong độ tuổi từ 18 đến 38. Đây là quy định chung mà hầu hết các trường nghề và doanh nghiệp tại Đức áp dụng. Tuy nhiên, độ tuổi từ 18 đến 25 được xem là lý tưởng nhất vì những lý do sau:

  • Thích Nghi Nhanh Chóng: Ở độ tuổi này, các bạn trẻ thường dễ dàng thích nghi với môi trường sống và học tập mới.
  • Năng Lượng và Sức Khỏe: Độ tuổi này cũng là thời điểm các bạn có nhiều năng lượng và sức khỏe tốt, giúp hoàn thành tốt các yêu cầu khắt khe trong chương trình học nghề.
  • Cơ Hội Việc Làm Cao: Người trẻ thường được các doanh nghiệp ưu tiên hơn khi tuyển dụng vì họ có khả năng học hỏi nhanh và làm việc lâu dài.

Mặc dù độ tuổi từ 18 đến 25 là lý tưởng, nhưng không có nghĩa là những người trên 25 tuổi không thể du học nghề tại Đức. Các bạn trong độ tuổi từ 26 đến 38 vẫn có cơ hội tham gia chương trình này nếu đáp ứng đủ các yêu cầu về học vấn và ngôn ngữ. Tuy nhiên, cần lưu ý:

  • Chứng Minh Kinh Nghiệm: Các bạn trong độ tuổi này nên có kinh nghiệm làm việc hoặc học tập trước đó để tăng khả năng chấp nhận của trường và doanh nghiệp.
  • Thể Hiện Sự Quyết Tâm: Khi phỏng vấn xin visa, các bạn cần thể hiện rõ ràng sự quyết tâm và kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi hoàn thành chương trình học.

Ngoài những yêu cầu về độ tuổi thì chương trình du học nghề Đức còn một số yêu cầu sau

  • Tốt nghiệp THPT trở lên
  • Trình độ tiếng Đức tối thiểu B1
  • Đủ sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm, không tiền án tiền sự.

Lợi ích của chương trình Du Học Nghề Đức

Miễn phí học phí và được trợ cấp lương hàng tháng

Các bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn học phí trong suốt quá trình học tập tại CHLB Đức. Hàng tháng học viên còn nhận được trợ cấp lương thực tập tại trường hoặc doanh nghiệp liên kết lên tới 1300 euro/tháng. Các bạn còn có thể đi làm thêm tối đa 21h/tuần, lương mỗi giờ làm việc trung bình 12.5 euro/h, tùy vào tính chất công việc. Điều này giúp bạn trang trải cuộc sống, có thêm thu nhập, giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình

Học tập trong môi trường, chất lượng quốc tế

Chương trình du học nghề Đức được thiết kế song song giữa thực hành và lý thuyết. Giúp các bạn nắm chắc kiến thức đồng thời có thể thực hành ngay tại trường hoặc doanh nghiệp liên kết.

Khi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận được bằng cấp quốc tế, tấm bằng này có giá trị ở nhiều quốc gia khác không chỉ ở riêng Đức. Lương khởi điểm khi bạn mới ra trường trung bình khoảng 2800 – 3200 euro/tháng.

Cơ hội định cư lâu dài

Sau khi hoàn thành chương trình bạn có thể đăng ký học hệ đại học vừa học vừa làm. Sau 3 năm làm việc không gián đoạn tại Đức bạn sẽ có cơ hội xin visa định cư lâu dài tại Đức và có thể cấp quốc tịch Đức.

Tổng kết lại, độ tuổi lý tưởng để du học nghề tại Đức là từ 18 đến 35 tuổi. Du học nghề tại Đức không chỉ giúp bạn tiếp thu nhiều kiến thức mới mà còn mang đến những trải nghiệm quý báu và mở ra vô số cơ hội nghề nghiệp. Nếu bạn đang trong độ tuổi này, đừng ngần ngại liên hệ với Sun Edu ngay để được tư vấn chi tiết và bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ của mình.